celestethailand.com
Celeste Thailand

แนวทางการเลือกใช้ยาทารักษารอยแผลเป็น

การมีรอยแผลเป็น ไม่ว่าจะเป็นรอยจากอุบัติเหตุ มีดบาด แผลผ่าตัด หรือรอยจากสิว อาจก่อให้เกิดการสูญเสียความมั่นใจได้ โดยเฉพาะแผลเป็นในบริเวณที่มองเห็นได้ชัด และวิธีการรักษารอยแผลเป็นที่สะดวกและสามารถทำเองได้ที่บ้านง่ายๆ ก็คือ “การใช้ยาทารักษารอยแผลเป็น”

ในปัจจุบันมียาทารักษารอยแผลเป็นมากมายในท้องตลาด หลากหลายยี่ห้อ หลายสูตร หลายชนิด จนอาจทำให้คุณรู้สึกสับสนในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผิวและรอยแผลเป็นของคุณ เพราะการเลือกใช้ยาผิดประเภทนั้นอาจทำให้อาการของรอยแผลนั้นแย่ลง ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาในการรักษานานขึ้นไปอีก

วันนี้เราจะมาแนะนำแนวทางและข้อควรระวังที่จะช่วยให้คุณเลือกใช้ยารักษารอยแผลเป็นกันค่ะ

  1. เลือกผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ และได้รับการยอมรับจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อทำให้คุณไม่ต้องกังวลในเรื่องความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์
  2. เลือกเนื้อสัมผัสที่เหมาะสมกับสภาพผิว ทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ แห้งไว โดยเฉพาะผู้มีผิวแพ้ง่าย ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับคุณ
  3. เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมหลักที่มีประสิทธิภาพในการช่วยรักษารอยแผลเป็น ไม่ว่าจะเป็นวิตามินอี, วิตามินบี 3, สารสกัดจากหัวหอม, สารสกัดจากใบบัวบก, และ Hyaluronic acid
  4. เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีราคาและปริมาณที่เหมาะสม
  5. เลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช้ง่าย พกพาสะดวก สามารถพกไปใช้ได้ทุกที่ ทุกเวลา
  6. หากรอยแผลเป็นเกิดขึ้นบริเวณข้อต่อ หรือบริเวณที่มีการเคลื่อนไหวมาก ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เช็ดออกยาก และไม่หลุดออกง่าย
  7. สุดท้ายควรเลือกผลิตภัณฑ์จากแหล่งที่น่าเชื่อถือ เช่น ร้านขายยา หรือคลินิก ซึ่งมีแพทย์และเภสัชกรให้คำแนะนำ

โดยที่ Celeste มีผลิตภัณฑ์ยาทาแผลจาก Stratpharma ซึ่งเป็นซิลิโคนเจลที่มีคุณสมบัติช่วยลดรอยแดง รอยนูน ป้องกันแบคทีเรีย ป้องกันการติดเชื้อ และช่วยปรับความยืดหยุ่นของรอยแผลได้ อีกทั้งยังใช้งานได้ง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่มีกลิ่น และสามารถใช้เครื่องสำอางต่อได้หลังจากทิ้งไว้ 5 นาที

Stratpharma มีผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 4 ตัว ได้แก่ Stratamed ลดรอยแผลเป็นจากการผ่าตัด, Strataderm ลดรอยแผลเป็นนูน แผลเป็นจากสิว และแผลเป็นคีลอยด์, Stratacel แก้ปัญหาเซบเดิม แผลเป็นหลังการเลเซอร์, และ Stratamark ลดรอยแตกลายบนผิวหนัง ซึ่งแต่ละตัวนั้นมีความแตกต่างกันในเรื่องของส่วนผสมและความเหมาะสมในการใช้งานกับแผลแต่ละประเภท

ดังนั้นคุณควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับรอยแผลของคุณให้มากที่สุดเพื่อประสิทธิภาพในการรักษา ช่วยลดรอยแผลเป็นให้ดูจางลงได้อย่างรวดเร็ว และช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับคุณ

Scroll to Top