celestethailand.com
Celeste Thailand

วิธีลบรอยดำจากสิวแบบเร่งด่วน

การเป็นสิวคือสิ่งที่คุณไม่อยากให้เกิดขึ้นบนใบหน้าอย่างแน่นอน และบางครั้งเมื่อสิวหาย ยังทิ้งร่องรอยไว้บนใบหน้าอีกด้วย แม้ว่ารอยเหล่านี้อาจไม่ได้ส่งผลเสียต่อร่างกาย แต่อาจกระทบจิตใจเมื่อสังเกตเห็นรอยสิว หรือรอยดำจากสิวบนใบหน้าได้ ซึ่งการแต่งหน้า โบกรองพื้นเข้าไปก็อาจจะทำให้เกิดสิวขึ้นอีกในภายหลัง วันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีลดรอยดำจากสิว เพื่อจะกำจัดอย่างราบคาบ ไม่มีรอยสิวให้กังวลใจกันค่ะ

รอยดำจากสิวเกิดจากอะไร?

รอยดำจากสิวเกิดจากการอักเสบที่ใต้ชั้นผิวหนัง ทำให้มีการผลิตเม็ดสีเมลานินเป็นจำนวนมากในบริเวณที่เกิดการอักเสบ เกิดเป็นรอยดำรอยแดง โดยความเข้มของสีจะขึ้นอยู่กับความรุนแรงของอาการอักเสบ ยิ่งอักเสบมาก รอยดำก็จะชัดเจนและหายช้าขึ้นมาก แต่หากมีการดูแลอย่างถูกวิธีและตรงจุด ก็จะช่วยลบรอยดำได้อย่างรวดเร็ว

วิธีลดรอยดำจากสิวแบบเร่งด่วน

  • เลเซอร์ลดรอยดำจากสิว – การเลเซอร์หรือใช้ทรีทเม้นต์เป็นวิธีที่ได้ผลเร็วที่สุดในการลดรอยดำจากสิว โดยสามารถเห็นผลได้ชัดเจนหลังจากการทำ ช่วยทำลายเซลล์ผิวบริเวณหลุมสิวและกระตุ้นให้เกิดการสร้างเซลล์ผิวใหม่มาทดแทน เพียงแต่จะต้องมีการพักฟื้นและดูแลตัวเองเพิ่มเติมหลังจากการทำเลเซอร์ เพราะผิวจะไวต่อแสงแดดเป็นอย่างมากหลังการทำ ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนการเลเซอร์ทุกครั้ง
  • ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดรอยดำจากสิว – ผลิตภัณฑ์ลดรอยดำจากสิวนั้นเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะสามารถทำได้ด้วยตัวเองง่ายๆทุกวัน โดยควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับคุณและแก้ปัญหารอยสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ซึ่งควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Thiamidol เพื่อช่วยในการลดการผลิตเม็ดสีเมลานิน ลดจุดด่างดำ และเพิ่มความกระจ่างใส
  • รักษาด้วยสมุนไพร – สมุนไพรไทย ไม่ว่าจะเป็นหอมแดง ว่านหางจระเข้ มะนาว น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น และน้ำผึ้ง เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการลดจุดด่างดำ รอยดำจากสิวบนใบหน้า ซึ่งมีหลายสูตรให้เลือกทำ เช่น ว่านหางจระเข้สดบดผสมกับมะนาว 1 ช้อน นำมาพอกหน้า 15-20 นาที จะช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดการอักเสบของสิว และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวของคุณ
  • ใช้มาสก์หน้า – ในปัจจุบันมีมาสก์หน้าหลากหลายยี่ห้อให้เลือกใช้ ซึ่งเป็นตัวช่วยในการบำรุงผิวจากฝุ่น แดด และมลภาวะต่างๆให้ดีขึ้นได้ในคืนเดียว ซึ่งมาสก์หน้าเหล่านี้มีคุณสมบัติในการช่วยลดรอยดำจากสิวด้วย
  • ดื่มน้ำมะเขือเทศ – น้ำมะเขือเทศมีส่วนผสมของสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดการอักเสบและชะลอริ้วรอยได้ มากไปกว่านั้นยังอุดมไปด้วยวิตามินซี และคอลลาเจนที่จะช่วยให้ผิวแข็งแรง ซ่อมแซมบำรุงตัวเอง และทำให้ผิวยืดหยุ่น ซึ่งจะช่วยให้ผิวดีขึ้นอย่างแน่นอนในระยะยาว
  • รับประทานอาหารที่มีประโยชน์และอาหารเสริม – การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์จำพวกผักผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ เป็นการช่วยลดรอยดำจากสิวได้ง่ายๆจากภายในร่างกาย โดยจะช่วยลดการอักเสบของสิว และช่วยลดรอยดำได้เช่นกัน มากไปกว่านั้นการรับประทานอาหารเสริมประเภทวิตามินต่างๆ จะช่วยฟื้นฟูความสมบูรณ์ของผิว โดยเฉพาะวิตามินซีและคอลลาเจน ซึ่งอาจจะต้องรับประทานต่อเนื่องเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน
  • หลีกเลี่ยงการแกะ แคะ หรือบีบสิว – การแคะ แกะ หรือบีบสิวนั้นเป็นพฤติกรรมที่กระตุ้นให้เกิดการอักเสบที่ผิวหนังมากยิ่งขึ้น ทำให้เกิดการกระจายตัวของสิวอักเสบ จึงเป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงเป็นอย่างมาก
  • หลีกเลี่ยงแสงแดด – แสงแดดจัดในเวลากลางวันช่วง 11.00-15.00 น. เป็นตัวกระตุ้นที่ทำให้รอยดำจากสิวมีสีเข้มขึ้นได้ จึงเป็นสาเหตุที่ควรหลีกเลี่ยงแดดจัด และใช้ครีมกันแดดเป็นประจำเพื่อปกป้องผิวของคุณ

เนื่องจากสภาพผิวของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน บางคนใช้วิธีนี้อาจจะได้ผลลัพธ์ที่ดี แต่อีกคนอาจจะไม่เห็นผล ดังนั้นคุณควรเลือกวิธีที่เหมาะสมกับตัวคุณเองมากที่สุด และควรใส่ใจดูแลผิวหน้าตั้งแต่เนิ่นๆเพื่อลดโอกาสการเกิดสิวอักเสบและปัญหารอยดำจากสิว

Scroll to Top