celestethailand.com
Celeste Thailand

แพทย์เกาหลี แนะความสวยที่สมบูรณ์ของสาวเอเชีย ต้องอยู่ในคำแนะนำจากแพทย์

แพทย์เกาหลี แนะความสวยที่สมบูรณ์ของสาวเอเชีย ต้องอยู่ในคำแนะนำจากแพทย์

ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับการดูแลความงามด้วยการฉีดสารโปรตีนบริสุทธิ์ ล่าสุดได้มีการประยุกต์ใช้สารดังกล่าวฉีดในจุดอื่นของร่างกาย เช่น ทรวงอก และน่องขา โดยเฉพาะในกลุ่มผู้หญิงชาวเกาหลีใต้ ที่มักจะเป็นผู้นำเทรน ล่าสุดบริษัท เซเลส ประเทศไทย ผู้นำเข้าสารโปรตีนบริษัทภายใต้แบรนด์ นิวโรน๊อกซ์ จากประเทศเกาหลี ได้จัดบรรยายพิเศษหัวข้อ “เทคนิคที่ทำให้สาวเอเชียผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ” หนึ่งในกิจกรรมการประชุม ประชุมวิชาการและการแสดงนวัตกรรมด้านเวชศาสตร์อายุรวัฒน์ และการฟื้นฟูสุขภาพและเวชศาสตร์ความงาม

ดร.นพ. นากเกลียว โร ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมความงามและที่ปรึกษาด้านวิชาการ บริษัท Medy-Tox ประเทศเกาหลี เปิดเผยว่า แม้จุดเริ่มต้นของเทคนิคและการคิดค้นสารดังกล่าวจะมาจากสหรัฐอเมริกา แต่การใช้งานหรือเทคนิคต่างๆ กับคนเอเชียนั้น มีความแตกต่าง เนื่องจากโครงสร้างของใบหน้าแตกต่างกัน คนยุโรปหรืออเมริกา รูปหน้ามีความชัดเจน มีความเป็นผู้ชาย ส่วนคนเอเชียจะนิยมรูปหน้าที่อ่อนหวานดูเป็นผู้หญิง และการแสดงออกของอารมณ์ มีผลต่อรอยยักย่นบนใบหน้าดังนั้นการดูแลรักษาด้วยสารโปรตีนบริสุทธิ์ จึงมีความแตกต่างกัน ที่ผ่านมานอกจากคนเอเชียจะใชเสารดังกล่าวเพื่อฟื้นฟูความงามในกลุ่มผู้หญิงที่ต้องการลดขนาดกราม พื้นฐานของชาวเกาหลีส่วนใหญ่จะมีขนาดกรามที่กว้างและหนา จึงมีความต้องการที่จะลดขนาดให้เรียวเป็นลักษณะของตัววี (V) ปัจจุบันเริ่มมีคนไข้ชายเข้ามาขอใช้บริการ สำหรับความปลอดภัยในการใช้สารโปรตีนบริสุทธิ์ด้านศัลยกรรมความงามและเวชศาสตร์ผิวพรรณมีการใช้สารในปริมาณน้อยเทียบไม่ได้กับการใช้รักษาผู้ป่วยที่มีอาการใบหน้ากระตุก หรือคนไข้ที่มีปัญหาเรื่องคอบิด “กลุ่มคนไข้เหล่านี้มีความจำเป็นต้องใช้ปริมาณสารสูงกว่าการใช้เพื่อฟื้นฟูความสวยงาม แต่ความเสี่ยงอย่างหนึ่งคือการใช้สารในระยะยาว ร่างกายอาจจะพัฒนาภูมต้านทานขึ้นมาทำลาย ซึ่งในกรณีนั้นจะต้องใช้สารในปริมาณมากและระยะเวลายาวนาน”

188143

ด้านนายสุรวุฒิ วูวงศ์ เภสัชกรและผู้เชี่ยวชาญสารโปรตีนบริษัท บริษัท เซเลส ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า การฉีดสารโปรตีนบริสุทธิ์นั้น มีความเสี่ยงที่เกิดจากการใช้สารที่ไม่ปลอดภัย ไม่ได้รับมาตรฐาน ซึ่งส่วนนี้ผู้บริโภคต้องเป็นผู้เลือกจากผลิตภัณฑ์ที่เชื่อถือได้ และต้องได้รับการดูแลจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น “เนื่องจากมีความนิยมในการใช้สารดังกล่าวกันมากขึ้น ทำให้มีการหิ้วเข้ามาฉีดเอง โดยไม่ได้รับคำแนะนำจากแพทย์ ซึ่งหากฉีดเข้าไปอาจจะได้รับผลเสียหรือผลที่ไม่พึงประสงค์มากกว่าผลที่ต้องการ จึงอยากให้มีความระมัดระวังกันให้มากกว่านี้”

ที่มา : http://www.ryt9.com/s/tpd/1236723

Scroll to Top